หุ้น cfd คืออะไร ดีกว่าการเทรดหุ้นแบบปกติจริงหรือไม่? 

หุ้น cfd คือ

Categories:

เชื่อว่าหลาย ๆ คนจะต้องสงสัยกันอย่างแน่นอนว่า หุ้น cfd คืออะไร หากเทียบกับการเทรดหุ้นแบบปกติ จะมีความแตกต่างกันหรือไม่ ซึ่งในส่วนนี้จะต้องบอกเลยว่า มีความแตกต่างกันอย่างแน่นอน เนื่องจากการเทรด CFD จะสามารถตอบโจทย์เทรดเดอร์ทุกคนได้มากกว่า สามารถเทรดได้อย่างสะดวก และให้ความรวดเร็วได้มากที่สุด เหมาะสำหรับการเข้ามาเก็งกำไรของเทรดเดอร์รุ่นใหม่ ๆ เป็นอย่างมาก 

หุ้น cfd คืออะไร มีลักษณะการเทรดอย่างไรบ้าง 

สำหรับการเทรดหุ้น cfd คือ สัญญาการซื้อขายส่วนต่าง ซึ่งจะเป็นทางเลือกในการเทรดออนไลน์ ที่จะช่วยให้เทรดเดอร์เข้ามาทำกำไรจากตลาดแห่งนี้ได้มากขึ้นกว่าเดิม โดยกำไรหลัก ๆ ของการเทรด CFD จะมาจากความผันผวนของราคาหลักทรัพย์ ไม่ใช่กรเป็นเจ้าของสินทรัพย์อ้างอิงเหมือนการเทรดหุ้นทั่ว ๆ ไป ส่งผลให้การเทรด CFD จะมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก และช่วยให้เทรดเดอร์ทุกคนสามารถทำกำไรได้ในทุก ๆ วัน แม้จะมีเงินทุนน้อย ก็สามารถเข้ามาทำกำไรจากตลาด Forex ได้อย่างแน่นอน 

ข้อดีของการเทรด CFD ที่ดีกว่าหุ้นทั่ว ๆ ไป 

แน่นอนว่าทุกคนที่เข้ามาเทรดหุ้น cfd คือ ต่างต้องการเทรดเพื่อเก็งกำไรกันทั้งสิ้น และในปัจจุบันจะมีประเภทของหุ้นให้เลือกเทรดได้อย่างมากมาย แต่การเทรดหุ้นแบบทั่ว ๆ ไปจะมีความแตกต่างจากการเทรด CFD เป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องสิทธิ์ความเป็นเจ้าของ เลเวอเรจ การซื้อขาทั้งสองทาง และในเรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ต้องบอกเลยว่า ทุกคนไม่ควรมองข้าม 

  • เทรดด้วยเลเวอเลจ: การเทรด CFD สามารถเทรดด้วยเลเวอเลจได้ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้ทุกคนเข้าเทรดได้โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูง แต่หากเป็นการเทรดหุ้นทั่ว ๆ ไปแล้ว จะไม่มีการเทรดด้วยเลเวอเลจ และจะต้องใช้เงินทุนในการเทรดเท่านั้น 
  • การเทรดทั้งฝั่งซื้อและขาย: การเทรด CFD จะเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้ามาเก็งกำไรได้ทั้งฝั่งซื้อ และฝั่งขาย เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสสร้างกำไรจากการเทรดได้ดีที่สุด แต่หากเป็นการเทรดหุ้นธรรมดา จะสามารถทำกำไรได้เพียงฝั่งซื้ออย่างเดียวเท่านั้น 
  • เข้าถึงการตลาดได้อย่างมากมาย: การเทรด CFD จะสามารถเข้าถึงการตลาดลงทุนได้อย่างมากมาย อีกทั้งยังสามารถซื้อขายได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย ให้ความสะดวกในการซื้อขายได้ดีที่สุด 

เรียกได้ว่าการเทรดหุ้น cfd คือ จะเป็นหนึ่งในประเภทของการเทรดที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ช่วยเพิ่มโอกาสให้ทุกคนเข้ามาทำกำไรได้มากขึ้นกว่าเดิม แถมยังสามารถทำกำไรได้ในทุก ๆ วันอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นช่องทางสร้างกำไร ที่ตอบโจทย์เทรดเดอร์รุ่นใหม่ได้มากที่สุด